Thứ Năm, 4 tháng 6, 2020

Bàn trà sofa và những điều không phải ai cũng biết

Bàn trà vốn là thuật ngữ quen thuộc trong giới nội thất, nhiều người quen gọi là bàn sofa vì nó thường đi kèm với sofa. Thông thường, bàn trà được sử dụng như một món “quà tặng kèm” không có nhiều giá trị. Ngoài những mẫu bàn được thiết kế riêng thành chủ thể của bộ bàn ghế thì những mẫu bàn trà được chế tác đi kèm thường không quá nổi bật về kiểu cách hay chất liệu. Có vô vàn những điều mà không phải ai cũng biết về bàn trà.

Thứ nhất, nguồn gốc của bàn trà

Xa xưa, những bộ bàn ghế phòng khách bao gồm chiếc bàn trà to rộng, 4 chân và mặt bàn hình chữ nhật. Bàn trà lúc đó là món nội thất chính của phòng khách với công dụng để tiếp đãi nước chè. Những chiếc ghế đẩu nhỏ hơn được bố trí xung quanh. Song thời gian hiện đại, phòng khách trở thành không gian sinh hoạt chung của cả gia đình.

Những chiếc ghế đầu dần dà được tiến hóa thành ghế sofa, có thể ngồi và có thể nằm. Tuy nhiên, chiếc ghế sofa kích thước lớn lại không cần một chiếc bàn trà quá lớn. Để phù hợp với nhu cầu sử dụng, bàn trà được thiết kế thu nhỏ, cách điệu, sáng tạo nhiều kiểu dáng độc lạ và mới mẻ hơn.

Thứ 2, chức năng của bàn trà

Bàn trà ngoài chức năng truyền thông tiếp khách thì còn có thể làm đẹp không gian sống, trưng bày những vật lưu niệm, bày biện thức ăn, đồ uống.

Không những thế, nhiều gia đình còn xem bàn trà là nơi “cất giấu” nhiều thứ. Những thứ quan trọng hoặc ít quan trọng như điều khiển, ly tách, tạp chí, rượu, chè, bánh kẹo,...

Chức năng của bàn trà nhiều và không cụ thể, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của chủ nhân mà nó đảm đương những trọng trách nhất định.

Bàn trà còn là mối nội thất trung gian liên kết các sản phẩm nội thất phòng khách. Nét chấm phá trong không gian những sản phẩm nội thất đơn giản từ chiếc bàn trà sofa nhập khẩu giá rẻ đẹp hiện đại tại tphcm. Bàn trà liên kết sofa với kệ tivi, liên kết những món nội thất trưng bày để tạo thành một không gian hoàn thiện.

Thứ 3, chất liệu làm bàn trà

Chất liệu làm bàn trà vô cùng phong phú, những chất liệu tự nhiên, cao cấp cho đến những nguyên vật liệu quen thuộc, bình dân.

Những chiếc bàn trà bằng gỗ tự nhiên, mặt đá, mặt kính, mặt gỗ, khung bàn kim loại, khung bàn gỗ và nhiều kiểu cách như khung bàn đan dây, khung bàn cách điệu sử dụng hình khối,...

Những mẫu bàn trà không giới hạn sáng tạo, giúp không gian phòng khách trở nên độc và lạ nhưng vẫn giữ nguyên tính tiện dụng và khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng. Chọn bàn trà quả là một công việc “mất sức”.

1 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa